Get Adobe Flash player

สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ปีการศึกษา  ๒๕๕๙

มาตรฐาน

ระดับคุณภาพ

 

มาตรฐานที่  คุณภาพของผู้เรียน

 

ดีเยี่ยม

๑.๑

ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

ดีเยี่ยม
 

       ๑. ความสามารถในการอ่านการเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ

ตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น

ดีเยี่ยม

       ๒. ความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความ     คิดเห็นและแก้ปัญหา

ดีเยี่ยม

๓.      ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ดีเยี่ยม

๔.      ความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา

ดีเยี่ยม

๕.      ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ พอใช้
๖.      ความพร้อมในการศึกษาต่อ การฝึกงานหรือการทำงาน ดีเยี่ยม

๑.๒

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

ดีเยี่ยม

        ๑. การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด โดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม

ดีเยี่ยม

๑.      ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ดีเยี่ยม
๒.      การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย ดีเยี่ยม
๓.      สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม ดีเยี่ยม
มาตรฐานที่กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา ระดับคุณภาพ
  ๑. การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน ดีเยี่ยม
๒. การวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ดีเยี่ยม

    ๒.๑ การวางแผนและดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียน

รอบด้านทุกกลุ่มเป้าหมาย และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

ดีเยี่ยม
    ๒.๒  การวางแผนและดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ดีเยี่ยม
    ๒.๓  การวางแผนการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ ดีเยี่ยม

    ๒.๔ การวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อ

การจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ดีเยี่ยม

๓. การมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และการร่วมรับผิดรับชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

ดีเยี่ยม

๔. การกำกับ ติดตาม ประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษา ดีเยี่ยม
มาตรฐานที่กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ดีเยี่ยม
  ๑. การมีกระบวนการเรียนการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม ดีเยี่ยม
  ๒. การจัดการเรียนการสอนที่ยึดโยงกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น ดีเยี่ยม
 

๓. การตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ

และมีประสิทธิภาพ

ดีเยี่ยม

มาตรฐานที่ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล ดีเยี่ยม
 

การใช้ระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา

ให้ดียิ่งขึ้น

ดีเยี่ยม

  สรุปภาพรวม ดีเยี่ยม

 

>>รายละเอียด<<